Viên Kẹo Khó XơiHard Candy (2005)

Trạng thái:
Đã có bản HD hoặc FULL HD

Điểm Vkool:
7.8

Điểm IMDb:
7
(167,957 đánh giá)

Đạo diễn:
David Slade

Diễn viên:

Thể loại:
Phim Kinh Dị - Ma, Phim Tâm Lý,

Sản xuất:
Vulcan Productions, Launchpad Productions

Quốc gia:
Phim Mỹ - Châu Âu

Thời lượng:
104 phút

Năm:
2005

Lượt xem:
2480553

Tags:
Vien Keo Kho Xoi Vietsub, Online Hard Candy

Đánh giá phim (50 lượt)

Viên Kẹo Khó Xơi - Hard Candy

Trailer phim

Nội dung phim

Hard Candy của đạo diễn David Slade (thực hiện phần 3 Eclipse của Franchise Twilight) lại hoàn toàn khác biệt với những bộ phim chick-flick sau này của ông. Cũng là tác phẩm với nhân vật chính ở tuổi thiếu niên nhưng không phải là một phim có kịch bản thiếu hấp dẫn như Eclipse, Hard Candy là bộ phim độc lập kinh phí thấp, rất ít nhân vật và bối cảnh nhưng có thể lôi kéo người xem đến những giây phút cuối cùng.

David Slade kể một câu chuyện rất điển hình mà bất kỳ ai trong thời đại của internet, truyền thông và tình dục này đều có thể một lần trải qua. Một cô bé 14 tuổi hẹn hò trên mạng với một nhiếp ảnh gia lớn hơn gần hai chục tuổi, và xuyên suốt cả bộ phim là cuộc gặp mặt, tán tỉnh, đối thoại và cuộc đối đầu kiểu mèo vờn chuột giữa hai nhân vật chính đầy kịch tính.

Sói và cừu, mèo và chuột
Hard Candy lôi cuốn ngay từ đầu bởi cách mang tới người xem một ít gợi ý và dấu hiệu để họ bắt đầu suy đoán, chờ đợi những khung hình tiếp theo để kiểm nghiệm suy đoán của mình. Một Jeff Kohlver (Patrick Wilson) đĩnh đạc bảnh bao, trí thức thậm chí có vẻ hiền lành nhưng vẫn gây nghi ngờ bởi cách anh ta phết chocolate trên môi cô bé con, hay sẵn sàng quì gối trước cô để gây ấn tượng. Một Hayley (Ellen Page) bé nhỏ, giống con trai, một nàng Lolita thời Internet với vẻ ngây thơ và lúng túng, với những thói quen rất “thiếu niên” như ăn đồ ngọt, nghe nhạc, mặc áo phông… nhưng người xem vẫn cảm thấy một chiều sâu bên trong cô gái nhỏ này. Sự mâu thuẫn đã được đặt ra để dẫn dắt người xem từ từ đến với câu trả lời : ai là sói, ai là cừu ở đây.

Với bối cảnh tiếp theo và cũng là cảnh xuyên suốt bộ phim – nhà của Jeff Kohlver, anh ta hiện lên vô cùng sạch sẽ, không tì vết : một nhiếp ảnh gia thành công, hiểu luật, ăn thức ăn tốt cho sức khỏe, chụp ảnh cho các tổ chức môi trường và cô bé Hayley trở thành một con bé dở người thích chơi ác. Khán giả đi từ cảm giác đồng cảm với Jeff, khó chịu với Hayley đến nghi ngờ tại sao Jeff lại quá sạch sẽ một cách không bình thường (không trữ một tí tranh ảnh đồi trụy – thứ mà ít nhiều đàn ông nào cũng từng có), Hayley lại quá thông minh và hành động một cách trôi chảy như vậy. Sự mâu thuẫn vẫn tiếp tục đẩy kịch tính của phim lên cao, thậm chí khi Hayley đã chứng minh được Jeff là một kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, khán giả vẫn muốn tiếp tục được trả lời câu hỏi tại sao và như thế nào.

Đối thoại thu hút và hấp dẫn
Cả bộ phim rất đơn giản về cấu trúc, bối cảnh, nhân vật nên đối thoại chính là cốt lõi hấp dẫn nhất ở đây. Từ giọng điệu chất vấn, buộc tội đến kể lể, thậm chí an ủi, thông cảm… hai con người ấy chạm vào nhau, bóc gỡ những bí mật thầm kín và sâu thẳm trong lòng bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt giữa “người hại” và “kẻ bị hại”, đồng thời đưa ra những lý giải về thái độ và hành động của mỗi người. Hayley mạnh mẽ và cương quyết như thế lại dường như thiếu vắng sự quan tâm của gia đình, Jeff bệnh hoạn nhưng dường như có một vết thương tâm lý nào đó trong quá khứ. Đối thoại hay ở chỗ chỉ gợi lên chứ không kể lể, mô tả. Một điều thú vị trong cách xây dựng nhân vật ở đây, không cực đoan và triệt để. Jeff là kẻ bệnh họan nhưng rất nhạy cảm và lãng mạn với một tình yêu đẹp trong quá khứ, Hayley quá khôn ngoan so với tuổi 14 nhưng có lúc rất đáng yêu, thể hiện qua cách cô bé giải mật mã tủ bí mật của Jeff . Người ta thấy dù sao em cũng vẫn là cô bé con, với đoạn bà hàng xóm qua thăm. Đọan này tưởng như không cần thiết nhưng nó thực sự thể hiện con người của Hayley, khi gặp sự cố nằm ngoài kế hoạch, em lại là cô bé lúng túng, nói dối ngốc nghếch, vẫn là một đứa trẻ con đúng nghĩa.

Màu sắc của phim cũng rất hấp dẫn. Sắc đỏ từ chiếc áo khoát của Hayley đầy thu hút, gợi đến hình ảnh cô bé quàng khăn đỏ cũng nhỏ bé đơn độc như Hayley, sắc đỏ ngọt ngào và mời gọi tựa như viên kẹo bóng bẩy thu hút con sói Jeff. Sắc đỏ nhức nhối trong nội thất nhà Jeff cùng những màu sắc đậm và sôi nổi khác tạo nên những phông nền tương phản cho phim, cũng là sự tương phản giữa hai nhân vật, sự mâu thuẫn ngay trong tính cách và nội tâm của mỗi người.

Ellen Page có sự thể hiện xuất sắc trong Hard Candy, và vai diễn Hayley chỉ dành cho Ellen mà thôi. Vóc dáng bé nhỏ, đôi mắt hiền lành và nét môi xinh xắn, Ellen vẫn thể hiện một năng lượng mạnh mẽ trong mỗi bước chạy vội khi hành động, đôi tay mảnh mai nhưng rất dứt khoát gọn gàng, cả sự quả quyết và dịu dàng trong giọng nói của Hayley.

Ngoại trừ phần giới thiệu đầu phim và cuối phim, không hề có một giai điệu âm nhạc nào trong Hard Candy – phải chăng đây là ý đồ của đạo diễn khi ông muốn chính đối thoại và giai điệu thăng trầm của nội tâm chính là âm thanh xúc động nhất của phim.

Không âm nhạc, không nhiều bối cảnh, nhân vật, tình huống như Twilight, nhưng bộ phim độc lập kinh phí thấp đầu tay này của David Slade là một khởi đầu ấn tượng và thuyết phục của ông, vì nó lôi kéo khán giả bởi sự tò mò và mong muốn khám phá những ngõ ngách sâu kín nhất của nội tâm và bản năng con người. Phim kết thúc không mang đến nhiều thông tin về mỗi nhân vật hơn so với mở đầu là mấy, và cũng chẳng giải đáp được triệt để những câu hỏi, liệu Jeff có giết người không, liệu Hayley có phải trả thù cho bạn không hay chính cô bé cũng từng là nạn nhân? Khán giả là người vẽ nên viễn cảnh tâm lý của chính mình để giải đáp cho tất cả những điều đó.


Xem Phim Viên Kẹo Khó Xơi - Hard Candy - Vkool.Net - Ảnh 1



Xem Phim Viên Kẹo Khó Xơi - Hard Candy - Vkool.Net - Ảnh 2



Xem Phim Viên Kẹo Khó Xơi - Hard Candy - Vkool.Net - Ảnh 3

Viên Kẹo Khó Xơi VietSub, Viên Kẹo Khó Xơi Thuyết Minh, Viên Kẹo Khó Xơi Bản Đẹp, Phụ đề Viên Kẹo Khó Xơi

Hard Candy VietSub, Hard Candy Thuyết Minh, Hard Candy Bản Đẹp, Phụ Đề Hard Candy

Viên Kẹo Khó Xơi v1vn, Viên Kẹo Khó Xơi phim3s, Viên Kẹo Khó Xơi phim47, Viên Kẹo Khó Xơi hdonline, Viên Kẹo Khó Xơi phimmoi, Viên Kẹo Khó Xơi phimbathu, Viên Kẹo Khó Xơi phimhayso, Viên Kẹo Khó Xơi phim7, Viên Kẹo Khó Xơi mphim, Viên Kẹo Khó Xơi phimhd, Viên Kẹo Khó Xơi phimnhanh, Viên Kẹo Khó Xơi phimf, Viên Kẹo Khó Xơi phimvang, Viên Kẹo Khó Xơi kst, Viên Kẹo Khó Xơi kites, Viên Kẹo Khó Xơi phim4d, Viên Kẹo Khó Xơi phim4g, Viên Kẹo Khó Xơi vuaphim, Viên Kẹo Khó Xơi hayghe, Viên Kẹo Khó Xơi topphim, Viên Kẹo Khó Xơi phim88, Viên Kẹo Khó Xơi xuongphim, Hard Candy DVDRIP, Hard Candy 720p BluRay x264

Viên Kẹo Khó Xơi Tập 1, Viên Kẹo Khó Xơi Tập 2, Viên Kẹo Khó Xơi Tập 3, Viên Kẹo Khó Xơi Tập 4, Viên Kẹo Khó Xơi Tập 5,

Hard Candy Episode 1, Hard Candy Episode 2, Hard Candy Episode 3, Hard Candy Episode 4, Hard Candy Episode 5,

x
x
x


Casino Trực Tuyến
HANG