Quỷ ÁmThe Exorcist (1973)

Trạng thái:
Đã có bản HD hoặc FULL HD

Điểm Vkool:
6.6

Đạo diễn:
William Friedkin

Diễn viên:

Thể loại:
Phim Kinh Dị - Ma,

Sản xuất:
Warner Brothers

Quốc gia:
Phim Mỹ - Châu Âu

Thời lượng:
120 phút

Năm:
1973

Lượt xem:
9842715

Tags:
Quy am Vietsub, Online The Exorcist

Đánh giá phim (68 lượt)

Quỷ Ám - The Exorcist

Trailer phim

Nội dung phim

Ra mắt vào năm 1973, nhưng cho tới tận bây giờ, "The Exorcist" vẫn là bộ phim khiến cả nhân loại bị ám ảnh. Hãy cùng khám phá 13 bí mật cực rùng rợn của bộ phim này nhé.


Trong những ngày mùa đông lạnh giá vào cuối năm 1973 đầu năm 1974, khi bộ phim kinh dị có tên là The Exorcist lần đầu tiên được trình chiếu, nó ngay lập tức đã trở thành một sự kiện quốc gia ở Mỹ. Cô bé 12 tuổi Regan MacNeil (do Linda Blair đóng), con gái của nữ diễn viên nổi tiếng ChrisMacNeil (Ellen Burstyn thủ vai) đã bị điều khiển bởi những thế lực ma quỷ. Ở đầu phim, Regan là một cô bé ngây thơ, xinh đẹp và khá tự chủ. Tình hình trở nên xấu đi sau khi Regan nghe thấy những tiếng động lạ, có những biểu hiện tục tĩu, bạo lực sau những cơn cáu giận bất thường. Khi mà mọi việc có chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát cũng như trình độ của các bác sĩ chữa trị cho Regan, các bác sĩ đành nhờ đến một sự trợ giúp mang yếu tố thần linh.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 1

Xung quanh bộ phim The Exorcist cũng có khá nhiều nhận định, đánh giá khác nhau. Thế nhưng, có một điều không ai có thể phủ nhận: The Exorcist là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại, cùng với Psycho, Jaws, Rosemary’s Baby hay The Shining... Hãy cùng chúng tớ tìm hiểu 13 điều kinh hoàng về bộ phim kinh dị kinh điển này nhé!


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 2
1. Cuốn sách mà bộ phim chuyển thể theo đã được mô tả là dựa trên một sự kiện có thật. William Peter Blatty, tác giả của cuốn sách, tốt nghiệp Đại Học Georgetown vào năm 1950 và ông đã viết cuốn tiểu thuyết dựa vào tin đồn về một “lễ trừ quỷ” diễn ra trong trường vào năm 1949. Theo như đồn đại thì một cậu bé có biệt danh là Robbie Manheim đã bị quỷ ám sau khi cố gắng “kết nối” với người dì quá cố.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 3
2. Đoạn trailer đầu tiên của bộ phim The Exorcist với nhiều hình ảnh đen trắng chớp liên tục trên màn hình đã bị cấm chiếu trong khá nhiều rạp chiếu bởi vì nó “quá kinh dị”. Về sau, một đoạn trailer nhẹ nhàng hơn của bộ phim đã được ra mắt và lần này thì nó được chấp nhận chiếu.

3. Joseph Dyer, bạn đồng hành của Cha Karras trong phim (do William O'Malley đóng), thực ra chính là một linh mục và dạy học tại Đại Học Fordham, nơi quay một số cảnh phim The Exorcist. Ông hiện vẫn đang dạy học và chiếu bộ phim này cho sinh viên, mô tả nó là một bộ phim kinh dị đáng gờm. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng khoảng 80% nội dung bộ phim là có thật.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 4

4. Mercedes McCambridge là người lồng tiếng “quỷ” cho cô bé Regan. Mercedes đã có một giọng nói kinh dị như vậy là nhờ luyện hút tẩu và ăn “trứng sống trộn táo” mà cố ghìm không nôn!


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 5
5. Trong ngày quay cảnh trừ quỷ đầu tiên, diễn viên Max von Sydow thấy rất khó chịu bởi những lời lẽ thô tục xuất phát từ cô bé Linda Blair tới mức quên cả lời thoại.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 6
6. Các rạp chiếu phim đã cung cấp cả… túi nôn cho các khán giả quá sốc khi xem The Exorcist. Vào một buổi chiếu trong năm 1974, một khán giả đã bị ngất và chấn thương hàm khi ngã về hàng ghế phía trước. Sau này, anh ta đã thổ lộ rằng bộ phim có nhiều cảnh kinh hoàng tới mức khiến anh bị mất tỉnh táo và còn đứng ra kiện hãng Warner Bros. Vụ việc được dàn xếp không thông qua tòa án, khán giả này đã được bồi thường một số tiền chưa xác định được.

7. Bà McCambridge đã không được xuất hiện trong phần credit ở cuối phim dù bà là người lồng tiếng cho “con quỷ”. Bà đã đâm đơn kiện hãng Warner Bros. để tên bà được đặt ở phần credit đó. Vụ kiện xảy ra ngay trong mùa Oscar, ngay khi Linda Blair nhận được một đề cử cho vai diễn của mình. Các nhà bình luận cho rằng vụ kiện lùm xùm này đã phá hỏng cơ hội chiến thắng của Blair trong mùa Oscar đó.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 7
8. Blair đã bị đe dọa tới tính mạng sau khi phim ra mắt bởi nhiều người cho rằng cô “ca tụng quỷ Satan”. Do đó, hãng Warner Bros. đã quyết định thuê vệ sĩ bảo hộ cho cô trong suốt 6 tháng. Cả Blair và Ellen Burstyn đều bị chấn thương lưng khi họ phải quay cảnh “quăng quật” khắp phòng ngủ. Thậm chí, diễn viên Burstyn còn bị chấn thương cột sống vĩnh viễn và những tiếng la hét thất thanh của cô trong phim đều là thật.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 8
9. Nhiều hội đồng thành phố trên toàn nước Anh đã tuyên bố cấm chiếu bộ phim này, dẫn tới việc nhiều công ty du lịch thành lập hẳn một "Exorcist Bus Trip" để mọi người có thể tìm được một rạp chiếu phim này. Phải tới năm 1999 thì bộ phim này mới được quyền phát hành đĩa ở đây.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 9
10. Để thu lại những phản ứng chân thực nhất từ các diễn viên, đạo diễn William Friedkin đã thực hiện nhiều chuyện… điên rồ: ông tát cực mạnh vào mặt William O'Malley ngay trước khi quay một cảnh tình cảm, ông bắn một phát súng sau lưng Miller mà không báo trước để ghi lại những gương mặt đang sốc của các diễn viên. Thậm chí, ông đã đặt một máy lạnh bên trong phòng của Regan để khiến diễn viên cảm thấy ớn lanh. Nhiệt độ trong phòng được chỉnh xuống rất thấp và còn có tuyết bám vào người diễn viên Linda Blair – cô bé chỉ mặc đồ ngủ.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 10
11. Bộ phim có nhiều âm thanh vô cùng kinh dị và khiến người xem phải sởn gai ốc. Trong đó, âm thanh khi mà con quỷ rời khỏi cơ thể Regan thực chất là những âm thanh mà đoàn làm phim thu được khi ghi âm tiếng của đàn lợn trên đường tới lò mổ.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 11
12. Đây là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh, vượt qua cả một số phim “khủng” khác như Jaws, The Omen, Rosemary’s Baby… Bộ phim The Exorcist đã nhận được 10 đề cử Oscar và chiến thắng ở các hạng mục Âm thanh xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử Oscar ở hạng mục Phim hay nhất năm.


Xem Phim Quỷ Ám - The Exorcist - Vkool.Net - Ảnh 12
13. Nhiều lời đồn đại đã nảy sinh sau khi phim được công chiếu, cho rằng The Exorcist sẽ “ám” tất cả đoàn phim. Có tới 9 người chết trong quá trình thực hiện The Exorcist, phim trường The Exorcist bị cháy thành tro trong quá trình sản xuất và khiến bộ phim bị tạm ngưng trong 6 tuần. Nhiều người đã gặp nạn sau khi tham gia bộ phim, như Linda Blair bị suy nhược thần kinh trong khi quay phim, ông của Linda Blair chết. Jack MacGowran (trong vai Burke) và Vasiliki Maliaros (trong vai mẹ của Karras) đều chết trước khi phim được công chiếu, trong đó Jack qua đời vì trụy tim. Anh trai của Max Von Sydow chết, một người gác đêm chết, một chuyên gia hiệu ứng hình ảnh chết và đứa con mới sinh của một nhà quay phim bị chết non.


27 năm sau ngày khởi chiếu, hãng Warner Brothers đã quyết định chiếu lại bộ phim The Exorcist với những cảnh đã bị cắt trước đó, làm độ dài của phim tăng thêm 12 phút. Xung quanh chuyện này cũng có nhiều lời khen chê khác nhau, nhưng xét cho cùng cũng chẳng làm ảnh hưởng mấy tới danh tiếng của The Exorcist, bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại.

Quỷ Ám VietSub, Quỷ Ám Thuyết Minh, Quỷ Ám Bản Đẹp, Phụ đề Quỷ Ám

The Exorcist VietSub, The Exorcist Thuyết Minh, The Exorcist Bản Đẹp, Phụ Đề The Exorcist

Quỷ Ám v1vn, Quỷ Ám phim3s, Quỷ Ám phim47, Quỷ Ám hdonline, Quỷ Ám phimmoi, Quỷ Ám phimbathu, Quỷ Ám phimhayso, Quỷ Ám phim7, Quỷ Ám mphim, Quỷ Ám phimhd, Quỷ Ám phimnhanh, Quỷ Ám phimf, Quỷ Ám phimvang, Quỷ Ám kst, Quỷ Ám kites, Quỷ Ám phim4d, Quỷ Ám phim4g, Quỷ Ám vuaphim, Quỷ Ám hayghe, Quỷ Ám topphim, Quỷ Ám phim88, Quỷ Ám xuongphim, The Exorcist DVDRIP, The Exorcist 720p BluRay x264

Quỷ Ám Tập 1, Quỷ Ám Tập 2, Quỷ Ám Tập 3, Quỷ Ám Tập 4, Quỷ Ám Tập 5,

The Exorcist Episode 1, The Exorcist Episode 2, The Exorcist Episode 3, The Exorcist Episode 4, The Exorcist Episode 5,

x
x
x


Casino Trực Tuyến
HANG